Advertisement

28.10.14

MV Agusta Turismo Veloce เตรียมลงตลาดช่วงต้นปี 2015


กลายเป็นนิสัยเสียของทางค่ายรถสุดอาร์ตจากแดนอิตาลีไปเสียแล้ว กับการเปิดตัวรถโฉมใหม่ให้คู๋แข่ง สื่อ และแฟนๆ ได้ตื่นตะลึง
 ในงานโชว์รถช่วงฤดูใบไม้ร่วงอย่าง Eicma ก่อนจะเก็บเข้าโรงงานไปอีกสองสามปี แล้วเปิดตัวอย่างเป็นจริงเป็นจังและส่งลงตลาดขายทั้ง MV Agusta F3 หรือย่าง MV Agusta Rivale และล่าสุด MV Agusta Turismo Veloce


อันที่จริงว่ากำลังจะหยิบเข้าเมื่อช่วงต้นปีของรถคันนี้มาลงเผื่อว่าจะเปิดตัวในงาน Eicma แต่ดันมาเห็นข่าวนี้ซะก่อน
 เลยต้องรีบหยิบมาเขียนอย่างเร็ว ถือเป็นงานหนักสำหรับ Turismo Veloce ที่จะต้องมาไฝว้กับ 2015 Ducati Multistrada ที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติม แน่นอนว่าแม้ MV Agusta Turismo Veloce จะเป็นรถแนวทัวร์ริ่งแต่ก็ยังมาพร้อมกับท่อออกสามเอกลักษณ์ของทางค่าย แต่มีเบาะนั่งที่สูงขึ้นและมีความเป็นทัวร์ริ่งมากขึ้นเพื่อเติมเต็มไลน์อัพที่ขาดไปของแบรนด์

Turismo Veloce เป็นรถคันแรกที่ทางค่ายแจ้งว่าจะมาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นอย่าง MVICS 2.0 แบบเดียวกับที่ใส่ให้กับ Dragster RR และ Brutale RR ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คงบอกได้ว่า Turismo Veloce นั้นถูกโยนลงมาในกลุ่มของ Sport-Touring อย่างแน่นอน

ยังมีข่าวลือที่ค่อนข้างแน่นอนว่าทางค่ายเตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งโมเดลมาคู่กับเจ้าทัวร์ริ่งคันนี้ในงาน Eicma ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง Turismo Veloce และ Rivale เพื่อมาชนกับ Ducati Hyperstrada ภายในปีนี้

เป็นไปได้ไหมว่ารถรุ่นดังกล่าวอาจจะเป็น Turismo Leggero ชื่อรถอีกหนุ่งรุ่นที่ทางค่ายจดทะเบียนชื่อเอาไว้ คงต้องรอดูให้เห็นกับตากันแล้วล่ะ

ที่มา: Alphaltandrubber