Advertisement

23.10.14

ข้อตกลงระหว่าง MV Agusta และ Mercedes-AMG ยังไม่ลงตัว


หลังจากที่โพสต์เรื่องการเข้าซื้อหุ้นของMV Agusta โดย Mercedes-AMG ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนบวกกับยิ่งใกล้ระยะเวลาของการจัดงาน Eicma เข้ามาทุกที ตามกำหนดการเดิมที่บอกไว้ว่าทางค่ายจะมีการแถลงข่าวเรื่อ
งนี้อย่างเป็นทางการในงานโชว์รถที่กำลังจะมาถึง



หลายฝ่ายบอกถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่าทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดีในขณะที่ Giovanni Castiglioni   ประธานบริหารของ MV Agusta บอกว่าการพูดคุยข้อตกลงดังกล่าวระหว่างสองแบรนด์นั้นยังไม่สิ้นสุด

ก่อนจะถึงงานเปิดตัว Dragster RR และ Brutale 800RR ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ Costa Mouzouris จาก Canada Moto Guide เล่าถึง Castiglioni  ว่า “ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงคงเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ นี่คือดีลที่ใหญ่มากๆ สำหรับบริษัทเล็กๆ ที่เป็นธุรกิจครอบครัว ในการการขายหุ้นให้กับ Mercedes

ในขณะเดียวกันสื่อของเยอรมนีอย่าง Sueddeutshe Zeitung ก็รายงานว่าทาง Mercedes-AMG นั้นจะเข้าถือหุ้นของ MV Agusta ถึง 25% ด้วยมู,ค่าของหุ้นที่ 30 ล้านยูโร ทางสื่อดังกล่าวยังได้บอกอีกว่า ข้อตลลงดังกล่าวจะมีการลงนามเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการช่วงอาทิตย์หน้าในงาน Eicma

ถ้าเป็นจริงตามข้อมูลข้างต้น MV Agusta จะมีมูลค่ารวมของบริษัทอยู่ราวๆ 120 ล้านยูโร หรือเกือบหนึ่งในสิบเมื่อเทียบกับตอนที่   Audi AG เข้าซื้อ Ducati ที่ 1,100 ล้านยูโรเมื่อปี 2012


พิจารณาจากอัตราการโตของบริษัทอย่าง MV Agusta ทาง Mercedes-AMG ดูเหมือนจะได้ผลประโยชน์จากการดีลกับแบรนด์รถอิตาลีชื่อดังแบรนด์นี้พอสมควร แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์


ที่มา: Asphaltandrubber