2015 VFR800X
เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ต้องถูกเพิ่มเข้าเข้ามาในไลน์
สปอร์ต-ทัวร์ริ่ง คลาสมิดเดิ้ลเวท
จากค่ายปีกนกโบกสะบัดอย่าง Honda
จากค่ายปีกนกโบกสะบัดอย่าง Honda
สองเรื่องดีๆ
สำหรับรถคันนี้คือเจ้านี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดลูกหนึ่งของคลาสมิดเดิ้ลเวท
เครื่องยนต์ V-4วาง 90 องศา ตัวเดียวกับ VFR800
และวางบนแชสซีเดียวกัน
เจ้านี่ดูเรียบ
หรู ดูดี และยังมีเครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 106 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด
55.3 ฟุต-ปอนด์
ตัวเครื่องยนต์มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทาง Honda เรียกว่า “Honda
Selectable Torque Control System”
หรือจะว่าง่ายๆ ก็คือระบบ แทร็คชั่นคอนโทรล
ที่ปรับค่าแรงบิดได้สองระดับ
ระบบเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้ 1 ลูกสูบ มีวาล์วทำงานแค่ 2 วาล์ว จนกระทั่งเครื่องยนต์ทำงานที่ 5,500 รอบ/นาที
อีก 2
วาล์วที่เหลือจึงจะเริ่มทำงาน นี่จึงทำให้เครื่อง V-4 ของ
Honda ส่งกำลังได้อย่างนุ่มนวลและมีแรงบิดที่จัดจ้านในรอบต้น
และยังดุดันแล้วก้าวร้าวในช่วงรอบสูง
รวมถึงระบบ ABS ที่เป็นหนึ่งในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถรุ่นนี้
Cross Runner ยังมีมิติตัวลดที่พอเหมาะพอเจาะ
ด้วยระยะฐานล้อ 58.1 นิ้ว(1,474 มม.) น้ำหนักรวมที่ 553(250 กก.) ปอนด์
ถูกออกแบบมาให้นุ่มนวลและปลอดภัยในการขับขี่
แชสซีมีองศาเรคที่ 26.5 และระยะเทรลที่ 4.1(104 มม.) นิ้ว
โช้คหน้ามีระยะยุบกว่า 5.5 นิ้ว(140 มม.) ระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลังถูกออกแบบให้ทำงานได้ดีบนทุกสภาพถนน
ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่งอยู่ที่ 32.9 นิ้ว(835 มม.) และยังมีเบาะปาดความสูง 32.1(815 มม.) นิ้วจำหน่ายเพิ่มเติมอีก
ดูแล้วเจ้านี่คงเป็นมาแทงตำแหน่งทัวร์ริ่งเจ้าทางดำคลาสมิดเดิ้ลเวทแน่นนอน
แต่ก็ถือเป็นคลาส
800 อีกหนึ่งคันที่ออกมาในสไตล์ทัวร์ริ่ง-แอดเวนเจอร์
หลังจากที่มี BMW
F800GS, Triumph Tiger 800XC จากฝั่งตะวันตกอยู่ในตลาดคลาสนี้
เป็นช่องว่างตรงกลางระหว่างทัวร์ริ่ง 650 ซีซี กับ 1000 ซีซี ให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อกัน
บางคนที่มองว่าบ้านเราขี่ 650 ก็น้อยไป
ขี่ตัวพันก็เกินไป ก็จะได้มีอีกหนึ่งตัวเลือกจาแบรนด์ญี่ปุ่นมาให้เลือกกัน
ว่าแต่ VFR800 เปิดตัวนานละยังไม่เห็นเข้าไทยเลยนิหว่า