เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในงาน
Intermot 2014 ด้วยการขี่ขึ้นมาบนเวทีทื่อๆ (ซะงั้นอะ)
ไอ้เราก็นึกว่าจะเปิดตัวอลังการ เปิดไฟหน้า บิดคันเร่ง พุ่งออกมาจากคอนเทนเนอร์ แต่เปล่า ขี่ขึ้นมาเฉยๆ ซะงั้น
ไอ้เราก็นึกว่าจะเปิดตัวอลังการ เปิดไฟหน้า บิดคันเร่ง พุ่งออกมาจากคอนเทนเนอร์ แต่เปล่า ขี่ขึ้นมาเฉยๆ ซะงั้น
Ducati Scrambler มาพร้อมกับขุมพลัง
803 ซีซี มีขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชักอยู่ที่ 88 X 66 มม. สองสูบ
L สองวาล์ว
ระบายความร้อนด้วยอากาศ ลูกเดียวกับ Monster796 ตัวปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับจูนเจ้าเครื่อง Desmo Twin ลูกนี้ซะใหม่
โดยให้แรงม้าสูงสุดที่ 75 แรงม้า ที่ 8,250 รตน. และแรงบิดที่ 50 ฟุต-ปอนด์ที่ 5,750 รตน.
และเมื่อ Monster821 ที่มาแทน Monster795/796 ลงตลาดในเร็ววันนี้
ก็จะทำให้ Ducati Scrambler เป็นรถ L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศเพียงคันเดียวในโชว์รูมไปโดยปริยาย
ระบายความร้อนด้วยอากาศ ลูกเดียวกับ Monster796 ตัวปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับจูนเจ้าเครื่อง Desmo Twin ลูกนี้ซะใหม่
โดยให้แรงม้าสูงสุดที่ 75 แรงม้า ที่ 8,250 รตน. และแรงบิดที่ 50 ฟุต-ปอนด์ที่ 5,750 รตน.
และเมื่อ Monster821 ที่มาแทน Monster795/796 ลงตลาดในเร็ววันนี้
ก็จะทำให้ Ducati Scrambler เป็นรถ L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศเพียงคันเดียวในโชว์รูมไปโดยปริยาย
ระบบท่อไอเสียเป็นแบบ
2 ออก 1 ระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมคลัทช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน ขับด้วยโซ่ แต่ถ้าถามตรงๆ
ก็อยากได้ยินเจ้านี่ครางเสียง แกร๊กๆ กรุ๊งกริ๊ง เหมือนกันนะ
อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า
2015 Ducati Scrambler มีข่าวคราวออกมาให้ติดตาม
หาภาพหลุดและเก็บเงินรอมาพักใหญ่ ตั้งแต่ช่วง มิถุนายน ที่มีการเปิดตัวเป็นการภายในพร้อมกับคอนเทนเนอร์สีเหลืองอร่าม
ตามมาด้วยการแอบโชว์ตัวอยู่ในคอนเทนเนอร์ที่โดดเด่นในงาน WDW หรือ World Ducati Week ในเดือนกรกฎาคม
จนกระทั่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ
หาภาพหลุดและเก็บเงินรอมาพักใหญ่ ตั้งแต่ช่วง มิถุนายน ที่มีการเปิดตัวเป็นการภายในพร้อมกับคอนเทนเนอร์สีเหลืองอร่าม
ตามมาด้วยการแอบโชว์ตัวอยู่ในคอนเทนเนอร์ที่โดดเด่นในงาน WDW หรือ World Ducati Week ในเดือนกรกฎาคม
จนกระทั่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ
ถึงจะเป็นรถแนวคาเฟ่ย้อนยุคแต่พี่ท่านก็มาพร้อมกับไฟ
LED และจอแสดงผล
LCD แต่ยังคงถังน้ำมันทรงหยดน้ำ
อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ โดยโมเดลมาตรฐานของ Ducati Icon Scrambler จะมีให้เลือกสองสีคือสีเหลืองและสีแดง
เปิดตัวที่ราคา 8,595 เหรียญ และ 8,494 เหรียญ ตามลำดับ และอย่างที่ทราบกันว่า Ducati Scrambler นั้นมีมาให้เลือกทั้งหมด
สี่แบบสี่สไตล์ตามใจเจ้าของเงิน แต่ละแบบก็จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไปในตัว
เริ่มด้วย Urban Enduro ที่มาพร้อมกับสีขาวแบบทหารในราคา 9,995 เหรียญ ที่นอกจากต้องเพิ่มเงินแล้ว
ตัวรถยังมีอุปกรณ์ใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง บังโคลนหน้าแบบเอ็นดูโร่ กันโช้คหน้า และล้อซี่ลวด เบาะหนังเท่ๆ และกันแคร้ง
ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ให้อารมณ์เจ้าแห่งถนนดำก็คือ Ducati Scrambler Full Throttle ที่ให้อารมณ์แบบรถแข่งทางฝุ่นหรือ Flat Track
ด้วยแฮนด์บาร์แบบเตี้ย กันดีดที่สั้นลงเบาะนั่งที่ออกแบบมาให้ดูเร้าใจ รวมถึงท่อ Termignoni ในราคา 9,995 เหรียญ
และสุดท้าย Ducati Scrambler Classic ที่มาในสไตล์วินเทจทั้งเบาะนั่งและล้อแบบซี่ลวดกับราคา 9,995 เหรียญ เช่นกัน
อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ โดยโมเดลมาตรฐานของ Ducati Icon Scrambler จะมีให้เลือกสองสีคือสีเหลืองและสีแดง
เปิดตัวที่ราคา 8,595 เหรียญ และ 8,494 เหรียญ ตามลำดับ และอย่างที่ทราบกันว่า Ducati Scrambler นั้นมีมาให้เลือกทั้งหมด
สี่แบบสี่สไตล์ตามใจเจ้าของเงิน แต่ละแบบก็จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไปในตัว
เริ่มด้วย Urban Enduro ที่มาพร้อมกับสีขาวแบบทหารในราคา 9,995 เหรียญ ที่นอกจากต้องเพิ่มเงินแล้ว
ตัวรถยังมีอุปกรณ์ใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง บังโคลนหน้าแบบเอ็นดูโร่ กันโช้คหน้า และล้อซี่ลวด เบาะหนังเท่ๆ และกันแคร้ง
ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ให้อารมณ์เจ้าแห่งถนนดำก็คือ Ducati Scrambler Full Throttle ที่ให้อารมณ์แบบรถแข่งทางฝุ่นหรือ Flat Track
ด้วยแฮนด์บาร์แบบเตี้ย กันดีดที่สั้นลงเบาะนั่งที่ออกแบบมาให้ดูเร้าใจ รวมถึงท่อ Termignoni ในราคา 9,995 เหรียญ
และสุดท้าย Ducati Scrambler Classic ที่มาในสไตล์วินเทจทั้งเบาะนั่งและล้อแบบซี่ลวดกับราคา 9,995 เหรียญ เช่นกัน
Ducati Scrambler
ออกแบบในสไตล์แบบเรทโทรแต่ก็ยังทันสมัย ด้วยการดึงเอาเอกลักษณ์ของรถในยุค 60’s
และ
70’s
มาใช้อย่างลงตัว เหมือนกับพวกฮิปสเตอร์ไว้หนวดที่อย่างกับหลุดมาจาก ฮิปสเตอร์ในยุค 1890 แต่ดูทันยุคทันสมัยมากกว่า
เอาจริงๆ Scrambler เป็น Ducati แรกที่เห็นแวบเดียวก็เกิดความรู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันเทย์!! Ducati Scrambler
จะลงโชว์รูมในอเมริกาช่วงต้นเดือนมกราคม 2015 ส่วนประเทศไทย รอไปก่อนเด้ออออ
มาใช้อย่างลงตัว เหมือนกับพวกฮิปสเตอร์ไว้หนวดที่อย่างกับหลุดมาจาก ฮิปสเตอร์ในยุค 1890 แต่ดูทันยุคทันสมัยมากกว่า
เอาจริงๆ Scrambler เป็น Ducati แรกที่เห็นแวบเดียวก็เกิดความรู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันเทย์!! Ducati Scrambler
จะลงโชว์รูมในอเมริกาช่วงต้นเดือนมกราคม 2015 ส่วนประเทศไทย รอไปก่อนเด้ออออ
2015 Ducati Scrambler Specifications
:
Engine: Air-cooled L-Twin, 2 valves per cylinder
Displacement: 803cc
Bore x Stroke: 88 x 66mm
Compression Ratio: 11:1
Claimed Power: 75 hp at 8250 rpm, 50 lb-ft torque at 5750 rpm
Fueling: Electronic fuel injection, 50mm throttle body
Transmission: 6-speed gearbox
Final drive: Chain (15/46)
Clutch: Wet multi-plate
Frame: Tubular steel trellis frame
Wheelbase: 56.9 inches
Rake/Trail: 24°/4.4 inches
Front Suspension: Inverted Kayaba 41 mm fork with 5.9 inches travel
Rear Suspension: Kayaba shock, preload adjustable with 5.9 inches travel
Front Wheel/Tire: 10-spoke 3.00" x 18"/ 110/80 R18 Pirelli MT 60 RS
Rear Wheel/Tire: 10-spoke 5.50" x 17"/ 180/55 R17 Pirelli MT 60 RS
Front Brake: Single 330mm disc, radial four-piston caliper with ABS
Rear Brake: Single 245mm disc, single-piston floating caliper with ABS
Fuel Tank Capacity: 3.57 gallon
Dry/Wet Weight: 375 pounds/410 pounds
Seat Height: 31.1 inches (accessory low seat 30.3 inches)
Warranty: 2 years unlimited mileage
MSRP: Icon Red $8495, Icon Yellow $8595, Full Throttle $9995, Urban Enduro $9995, Classic $9995
:
Engine: Air-cooled L-Twin, 2 valves per cylinder
Displacement: 803cc
Bore x Stroke: 88 x 66mm
Compression Ratio: 11:1
Claimed Power: 75 hp at 8250 rpm, 50 lb-ft torque at 5750 rpm
Fueling: Electronic fuel injection, 50mm throttle body
Transmission: 6-speed gearbox
Final drive: Chain (15/46)
Clutch: Wet multi-plate
Frame: Tubular steel trellis frame
Wheelbase: 56.9 inches
Rake/Trail: 24°/4.4 inches
Front Suspension: Inverted Kayaba 41 mm fork with 5.9 inches travel
Rear Suspension: Kayaba shock, preload adjustable with 5.9 inches travel
Front Wheel/Tire: 10-spoke 3.00" x 18"/ 110/80 R18 Pirelli MT 60 RS
Rear Wheel/Tire: 10-spoke 5.50" x 17"/ 180/55 R17 Pirelli MT 60 RS
Front Brake: Single 330mm disc, radial four-piston caliper with ABS
Rear Brake: Single 245mm disc, single-piston floating caliper with ABS
Fuel Tank Capacity: 3.57 gallon
Dry/Wet Weight: 375 pounds/410 pounds
Seat Height: 31.1 inches (accessory low seat 30.3 inches)
Warranty: 2 years unlimited mileage
MSRP: Icon Red $8495, Icon Yellow $8595, Full Throttle $9995, Urban Enduro $9995, Classic $9995
ที่มา: MotorcycleUSA