Advertisement

13.10.14

2015 Ducati Scrambler: เปิดตัว เปิดใจ เปิดราคา กาแฟ (Cafe') จากอิตาลีหลังจากลีลามานาน (พร้อมคลิป)


เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในงาน Intermot 2014 ด้วยการขี่ขึ้นมาบนเวทีทื่อๆ (ซะงั้นอะ)
ไอ้เราก็นึกว่าจะเปิดตัวอลังการ เปิดไฟหน้า บิดคันเร่ง พุ่งออกมาจากคอนเทนเนอร์ แต่เปล่า ขี่ขึ้นมาเฉยๆ ซะงั้น




Ducati Scrambler มาพร้อมกับขุมพลัง 803 ซีซี มีขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชักอยู่ที่ 88 X 66 มม. สองสูบ L สองวาล์ว
ระบายความร้อนด้วยอากาศ ลูกเดียวกับ
Monster796 ตัวปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับจูนเจ้าเครื่อง Desmo Twin ลูกนี้ซะใหม่ 
โดยให้แรงม้าสูงสุดที่ 75 แรงม้า ที่ 8,250 รตน. และแรงบิดที่ 50 ฟุต-ปอนด์ที่ 5,750 รตน. 
 และเมื่อ Monster821 ที่มาแทน Monster795/796 ลงตลาดในเร็ววันนี้ 
ก็จะทำให้ Ducati Scrambler เป็นรถ L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศเพียงคันเดียวในโชว์รูมไปโดยปริยาย



ระบบท่อไอเสียเป็นแบบ 2 ออก 1 ระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมคลัทช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน ขับด้วยโซ่ แต่ถ้าถามตรงๆ ก็อยากได้ยินเจ้านี่ครางเสียง แกร๊กๆ กรุ๊งกริ๊ง เหมือนกันนะ

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า 2015 Ducati Scrambler มีข่าวคราวออกมาให้ติดตาม 
หาภาพหลุดและเก็บเงินรอมาพักใหญ่ ตั้งแต่ช่วง มิถุนายน ที่มีการเปิดตัวเป็นการภายในพร้อมกับคอนเทนเนอร์สีเหลืองอร่าม
 ตามมาด้วยการแอบโชว์ตัวอยู่ในคอนเทนเนอร์ที่โดดเด่นในงาน WDW หรือ World Ducati Week ในเดือนกรกฎาคม 
จนกระทั่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ



ถึงจะเป็นรถแนวคาเฟ่ย้อนยุคแต่พี่ท่านก็มาพร้อมกับไฟ LED และจอแสดงผล LCD แต่ยังคงถังน้ำมันทรงหยดน้ำ
อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ โดยโมเดลมาตรฐานของ Ducati Icon Scrambler จะมีให้เลือกสองสีคือสีเหลืองและสีแดง
เปิดตัวที่ราคา 8,595 เหรียญ และ 8,494 เหรียญ ตามลำดับ และอย่างที่ทราบกันว่า Ducati Scrambler นั้นมีมาให้เลือกทั้งหมด
สี่แบบสี่สไตล์ตามใจเจ้าของเงิน แต่ละแบบก็จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไปในตัว 



ริ่มด้วย Urban Enduro ที่มาพร้อมกับสีขาวแบบทหารในราคา 9,995 เหรียญ ที่นอกจากต้องเพิ่มเงินแล้ว 
ตัวรถยังมีอุปกรณ์ใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง บังโคลนหน้าแบบเอ็นดูโร่ กันโช้คหน้า และล้อซี่ลวด เบาะหนังเท่ๆ และกันแคร้ง 
ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ให้อารมณ์เจ้าแห่งถนนดำก็คือ Ducati Scrambler Full Throttle ที่ให้อารมณ์แบบรถแข่งทางฝุ่นหรือ Flat Track
ด้วยแฮนด์บาร์แบบเตี้ย กันดีดที่สั้นลงเบาะนั่งที่ออกแบบมาให้ดูเร้าใจ รวมถึงท่อ Termignoni ในราคา 9,995 เหรียญ 
และสุดท้าย Ducati Scrambler Classic ที่มาในสไตล์วินเทจทั้งเบาะนั่งและล้อแบบซี่ลวดกับราคา 9,995 เหรียญ เช่นกัน



Ducati Scrambler ออกแบบในสไตล์แบบเรทโทรแต่ก็ยังทันสมัย ด้วยการดึงเอาเอกลักษณ์ของรถในยุค 60’s และ 70’s
มาใช้อย่างลงตัว เหมือนกับพวกฮิปสเตอร์ไว้หนวดที่อย่างกับหลุดมาจาก ฮิปสเตอร์ในยุค 1890 แต่ดูทันยุคทันสมัยมากกว่า 
เอาจริงๆ Scrambler เป็น Ducati แรกที่เห็นแวบเดียวก็เกิดความรู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันเทย์!! Ducati Scrambler
จะลงโชว์รูมในอเมริกาช่วงต้นเดือนมกราคม 2015 ส่วนประเทศไทย รอไปก่อนเด้ออออ



2015 Ducati Scrambler Specifications
:
Engine: Air-cooled L-Twin, 2 valves per cylinder 
Displacement: 803cc 
Bore x Stroke: 88 x 66mm 
Compression Ratio: 11:1 
Claimed Power: 75 hp at 8250 rpm, 50 lb-ft torque at 5750 rpm 
Fueling: Electronic fuel injection, 50mm throttle body 
Transmission: 6-speed gearbox 
Final drive: Chain (15/46) 
Clutch: Wet multi-plate 
Frame: Tubular steel trellis frame 
Wheelbase: 56.9 inches 
Rake/Trail: 24°/4.4 inches 
Front Suspension: Inverted Kayaba 41 mm fork with 5.9 inches travel 
Rear Suspension: Kayaba shock, preload adjustable with 5.9 inches travel 
Front Wheel/Tire: 10-spoke 3.00" x 18"/ 110/80 R18 Pirelli MT 60 RS 
Rear Wheel/Tire: 10-spoke 5.50" x 17"/ 180/55 R17 Pirelli MT 60 RS 
Front Brake: Single 330mm disc, radial four-piston caliper with ABS 
Rear Brake: Single 245mm disc, single-piston floating caliper with ABS 
Fuel Tank Capacity: 3.57 gallon 
Dry/Wet Weight: 375 pounds/410 pounds 
Seat Height: 31.1 inches (accessory low seat 30.3 inches) 
Warranty: 2 years unlimited mileage 
MSRP: Icon Red $8495, Icon Yellow $8595, Full Throttle $9995, Urban Enduro $9995, Classic $9995





ที่มา: MotorcycleUSA