หายหน้าหายตาไปพอสมควรหลังจากได้งานใหม่ เจ้ย!! ไม่ใช่ !!
พอดีวุ่นๆ นิดหน่อยครับแล้วก็ได้งานใหม่ด้วย ยังคงอยู่ในวงการสองล้อหนีไปไหนไม่พ้น ใจรักอะ อิอิ
พี่ที่ออฟฟิศบอกว่าให้ไปสอบใบขับขี่มานะ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาก็เลยไปสอบ ผลปรากฏแว๊ (ว่า!!)
ไม่ได้สอบครับ - -"
วันแรกไป 7 โมง ไม่ทันคิวเต็ม โอเค เอาใหม่ วันที่สองไป 6 โมง ยังไม่ทันอีก!! เขารับวันละ 100 คน
โอเคเอาใหม่ ยังไงพรุ่งนี้มาสอบข้อเขียนไว้ก็ดี ไว้ลางานมาสอบ ปฏิบัติได้ภายใน 90 วัน
วันนี้เลยไปใหม่ครับ ตี 5 ก็ยังไม่ทัน! ไม่ทงไม่ทำแม่มละ !!! ฮาๆ
บ้าไปแล้ว รู้ไหมว่าจำเป็นแค่ไหน ถ้าผมไม่ได้ใบขับขี่ อดเทสรถเลยนะเว๊ย !!
แล้วพรุ่งนี้กับวันมะรืนก็มีธุระ คงไม่มีเวลาไปทำ (ต้องเสียวันลางานจนได้ TT ฮืออออ)
นอกเรื่องมานานเข้าเรื่องดีกว่าครับ วันนี้เปิดคอมเข้าเว็บนุ่นนี่นั่นไปเรื่อย ก็ไปสะดุดกับบางอย่าง
เป็นผล Dyno ระหว่าง ZX-6R กับเจ้า 636 ตัวใหม่ เห็นว่าเป็นที่ชื่นชอบของหลายคน
และมีไม่น้อยที่มีความหวังเล็กๆ ว่าเจ้าตัวนี้จะเข้าไทยหลังจากที่มาอวดโฉมไปในงาน Motor Show 2013
ส่วนผลการไฝว้กันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร เลื่อนลงไปดูได้เลยครับ
แรงบิด
Ninja 636 นั้นเริ่มโชว์ศักยภาพของตัวเองที่ 6,000 รอบ/นาที เป็นต้นไป
ขณะที่รุ่นพี่นั้น จะเริ่มไต่ถึงจุดสูงสุดที่ 9,800 รอบ/นาที
และให้กำลังสูงสุดที่ 43.41 lb-ft ที่ 9,835 รอบ/นาที
ในขณะที่รุ่นน้องให้แรงบิดที่มากกว่ากันถึง 3.75 lb-ft
อยู่ที่ 47.16 lb-ft ที่ 11,400 รอบ/นาที
และจากกราฟยังแสดงถึงกำลังในรอบกลางของเจ้า 636 ที่เล่านักบิดทั้งหลายต่างปรารถนากัน
รุ่นก่อนของเจ้า ZX-6R หรือ NINJA 600 นั้น
มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ 599 ซีซี. 4 สูบเรียง
ซึ่งน้อยกว่าน้องใหม่ที่มากำลังอยู่ที่ 636 ซีซี.
แล้วแรงม้าที่ได้ต่างกันแค่ไหนล่ะ
ผลจาก Dyno แสดงถึงแรงม้าของเจ้า Ninja 636 หรือ ZX-6R 2013 ไว้ที่ 114 แรงม้า
ที่ 13,500 รอบ/นาที มีม้ามากกว่ารุ่นพี่ถึง 7 ตัวด้วยกัน
แถมยังได้ม้าสูงสุดอยู่ในรอบที่ต่ำกว่ากัน
ถึง 500 รอบ/นาทีอีกด้วย