Advertisement

7.4.13

พาไปดูมอเตอร์ไซค์ที่งาน Motor Show 2013 [Motorcycle Ver.]


มาต่อกันที่เป้าหมายหลักสำหรับการเดิน Motor Show ของผมกันเลยดีกว่า
ตอนถ่ายผมว่าถ่ายเยอะนะ พอกลับมาดูแล้วรู้สึกน้อยๆ ยังไงไม่รู้
ยังคงเป็นฝีมืออนาถๆ จาก Canon 550D + Fix ที่เป็น F/5.0 ตลอด เซงเป็ด


ค่ายนี้ไม่มาไม่ได้ พุ่งใส่เป็นบูธแรกเลยสำหรับ DUCATI ที่หน้าบูธก็มี 1199PANIGALE ยืนหล่อรออยู่




DIAVEL สุดเข้มก็มีคนให้ความสนใจเยอะเหมือนกัน ถ้าไม่โดนภาษีสุดโหด
ผมว่าคงได้เห็นเจ้านี่วิ่งเยอะกว่านี้แน่นอน


ถัดมาที่ BigWing ของ Honda ที่เอา model ยอดฮิตมาโชว์กันครบ
อย่างสามทหารเสือ CBR 500R CB 500F CB 500X


คร่อมได้ทุกคัน พี่ๆ BigWing ใจดีมาก แทบจะอุ้มขึ้นคร่อมกันเลยทีเดียว
อยากให้ตามศูนย์บริการ Wing Center บริการดีแบบนี้บ้างจัง


สารภาพครับว่าลองคร่อมามาหมดจริงๆ ทั้ง 3ตัว CBR500R จะออกก้มๆ แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากหรือเมื่อย
ส่วน CB500F ก็มีก้มๆ นิดหน่อยถ้าจะนั่งให้สบายที่สุดคงไม่พ้น CB500X ล่ะ
แหมก็เขาเกิดมาเพื่อ Touring นี่หน่าาา


ถัดมากับ NC700X ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมายและช่องเก็บของขนาดใหญ่โต


และก็ขนาดไม่ได้กับขุนพลแห่งค่ายปีกนก Honda Fireblade2013 CBR1000RR นั่นเอง


คร่อมได้ตามอัธยาศัยเช่นกัน



ยังคงอยู่ที่ค่ายปีกแต่ลดขนาดลงมาหน่อยมาอยู่ที่บูธ A.P.Honda ปีกเล็ก อิอิ
หลังจากปลอ่อยให้ CBR150 ขาดตลาดมานาน ตอนนี้ก็ได้มีการปล่อยดีไซน์ของปี 2013 ออกมาแล้ว


น้องเล็กที่เป็นที่ต้องการของตลาดเสียเหลือเกิน MSX125 ที่ไม่ว่าที่ไหนก็ไม่มีของให้


Forza 300 กับแฟริ่งแต่งสุดเท่


เดินทะลุออกหลังบูธ Honda ก็จะพบกับบูธของ Suzuki ที่เรียกได้ว่าเงียบดีจริงๆ
แต่คนที่เดินผ่านไปผ่านจะต้องแวะดูเจ้านี้กันทุกคน Suzuki GSX-R1000 หรือ Gixxerนั่นเอง


เพิ่งเคยเห็นสีแดงสวยเหมือนกันนะเนี่ย
เห็นว่าเป็นรุ่น Limited Edition ไม่ได้หาดูกันง่ายๆ นะจ๊ะขอบอก
สารภาพตามตรงว่าเห็นทีแรกไม่คิดว่าเป็นรถในคลาส 1000cc เลยจริงๆ สำหรับเจ้า Gixxer


ถัดมาที่ค่ายยักษ์เขียว แตนเขียว สังขยา กับ Z250 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
เสียดายที่พี่รองอย่าง Z800 ไม่ผ่านมาตรฐานไอเสีย


อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Kawasaki เลยกับ ZX-6R Ninja636 สุดเท่ที่เคยพูดถึงไปแล้วนั่นเอง





ออกจากค่ายยักษ์เขียวเลี้ยวซ้ายสู่บูธขนาดใหญ่มหึมากับ Yamaha ที่ไม่เห็นมีใครกล้าคร่อมรถเลย
บอกตรงๆ ว่าไม่เคยสนใจค่ายนี้เลยแฮะ เคยชอบ R1อยู่สมัยเรียนมัธยมแต่ตอนนี้โลกกว้างขึ้นเยอะ
รู้แค่ว่ามี R1 ที่เป็นสุดยอดและ Fino ที่ฮิตทั่วไทยกับนู่นนี่นั่นนิดหน่อย


Fastbike Mag เอา R1 กับ Fireblade 3รุ่นมาชนกัน ใครที่สนใจไปหาซื้อกันได้
หรือถ้าว่างๆ อาจเอาข้อมูลคร่าวๆ มาเล่าให้ฟังตอนนี้แปะไว้ก่อน




เดินออกมาจาก Yamaha ผ่าน HD เลยแชะมาหนึ่งรูป


แล้วก็กับมาที่ A.P.Honda กับ CBR150 ลาย 2013 สีดำ


CBR 250 ยังคงเป็นลายเดิม


เดินผ่านหลัง BigWing แบบเห็นเจ้านี้จอดอยู่สีเตะตามาก CB500F Morowaki Ver. แต่ห้ามคร่อมนะ


และหลังจากเดินวนไปวนมาอยู่พักใหญ่ผมก็กลับมาที่บูธนี้อีกจนใจ (จิตวิญญาณลูกผู้ชายเรียกร้อง)


เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ Multistrada สุดเท่คันนี้




Streetfighter ที่ยังไม่เคยมีบุญได้เห็นวิ่งบนถนนสักที


 1199 PANIGALE สีขาวจั๊ว



848 EVO ที่ผมใช้เวลาอยู่สักพักกว่าจะแยก PANIGAL กับ EVO ได้ ต้องดูกันที่ตรงตาจริงๆ


สำหรับบูธมอเตอร์ไซค์ที่คึกคักที่สุดคงหนีไม่พ้น DUCATI ที่ไม่ว่าหนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ต่างต้องแวะเวียน
มาด้อมๆ มองๆ ลองคร่อม อ้อนแม่ ส่งตาหวานให้ภรรยากัน ก่อนเดินจากไปหรือเข้าไปคุยกับพนักงาน


ถ้าให้เทียบขนาดบูธที่เป็นค่ายรถผมว่าบูธ DUCATI เล็กที่สุดเลยนะ แต่ประเมินจากขนาดบูธกับ
คนเข้าชมแล้วผมว่าเป็นบูธที่คนดูเยอะที่สุดเลย (อย่างน้อยก็เยอะที่สุดในบูธของสายสองล้อ)
ลองลงมาคงเป็น BigWing และ Kawasaki ตามลำดับ บอกความนิยมของผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนทีเดียว


Blog ถัดไปจะเป็นคิวของสาวๆ แล้ว แต่บอกไว้ก่อนว่ามีน้อยมาก นับรูปได้ ไม่ได้ตั้งใจไปถ่ายสาวๆ จริงๆ
รอติดตามกันนะครับ