แล้วก็เป็นตามที่เราเสนอข่าวไปก่อนหน้ากับโมเดลเรือธงของทาง
Ducati ที่จะได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมจนกำเนิดเป็น
1299 Panigale ที่ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งในโมเดลมาตรฐาน
โมเดล S และโมเดล R
โดยทั้ง 3
โมเดลนั้นถูกปรับเครื่องยนต์ให้มีกำลังสูงสุดถึง 205 แรงม้าที่ 11,500
รอบต่อนาทีแม้โมเดล R จะยังคงมีซีซีอยู่ที่ 1198 ซีซี
เหมือนเดิมก็ตาม พร้อมด้วย “Cornering ABS” เทคโนโลยี Ducati Quick Shift ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้ใช้ได้ทั้ง
การเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและสับเกียร์ลง
1299 Panigale และ 1299
Panigale S นั้นใช้เครื่องยนต์ Superquadro ที่ถูกเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบให้เป็น 1285 ซีซี
ด้วยขนาดกระบอกสูบที่กว้างขึ้นเป็น 116 มม. ส่วน1299 Panigale R ยังคงมีปริมาตรกระบอกสูบเท่าเดิมที่
1,198 ซีซี
ด้วยเงื่อนไขของการเข้าแข่งในรายการ WSBK
Panigale R
จะไม่มีระบบโช้คปรับไฟฟ้าแบบใน Panigale S ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 406
ปอนด์ในขณะที่รุ่นอื่นๆ นั้น
มีน้ำหนักอยู่ที่ 420 ปอนด์ รวมของเหลว แต่ยังคงมีเทคโนโลยี
Ducati’s Data Acquisition System(DDA) มาให้เช่นเดิม
นอกจากนี้ Panigale R นั้นยังได้แหวนลูกสูบแบบใน
1199 Superleggera เพิ่มเข้ามาเพิ่มความสมดุล
Panigale 1299R ได้โช้คหน้า Ohlins
แบตเตอรี่แบบลิเทียม-ไอออน
ท่อ Akrapovic Titanium Full System Competition ติดรถมา ส่วน
1299S นั้นได้โช้ค Ohlins ปรับไฟฟ้า แบบเดียวกับ 2015 S1000RR ที่ได้โช้คปรับไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาเช่นกัน
ที่มา: Asphaltandrubber