หลังจากห่างหายจากการอัพบล็อกไปนานกลับมาข่าวนี้เรามีข่าวล่ามาแรงจากแดนญี่ปุ่นเกี่ยวกับรถโปรดักชั่นคันใหม่
จากค่าย
Suzuki ที่ต่อยอดมาจาก Recursion Concept
มอเตอร์ไบค์เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ สองสูบ 588 ซีซี
ไอเดียของรถคันนี้ก็คือการส้รางรถคลาสมิดเดิ้ลเวทที่ให้พลังเทียบเท่ากับรถคลาสพันซีซี
เพื่อทำให้ง่ายต่อการขับขี่และควบคุมแต่มีพละกำลังอย่างมหาศาล บางที Recursion
Concept
อาจไม่ได้ถูกวางอยู่ในอนาคตอันไกลอย่างที่หลายๆ คนคิด
เรามาดูกันว่าข่าวนี้น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน
แต่อย่างหนึ่งที่มั่นใจได้เลยคือ
ยุคสมัยใหม่ของการออกแบบรถมอเตอร์ไบค์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างที่เราเห็นๆ
กัน
ในโมเดลที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง Kawasaki H2 หรือ
Yamaha YZF-R1
ดูเหมือนผู้ผลิตจากแดนปลาดิบแต่ละค่ายจากพยายามอย่างมากในการสร้างรถที่มีขนาดเล็กลง
แต่มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเปี่ยมด้วยพละกำลังมากกว่าเคย แล้ว Kawasaki ก็ได้เผยใหเห็นถึงความเป็นไปได้
ที่มากกว่าแค่คอนเซ็ปต์ด้วยการเปิดตัว
H2R และ
H2
ออกมาช็อคโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว
เราเคยเห็นเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จขมาจนเบื่อบนโลกสี่ล้อ
แต่ค่ายเขียวกลับทำให้ทั้งโลกต้องแปลกใจ
ด้วยการก้าวตามเทคโนโลยีของฝั่งสี่ล้อได้อย่างน่าอัศจรรย์
และนั่นอาจเป็นแรงผลักดันใน Suzuki มีความกล้ามากพอ
ที่จะสร้าง Recursion
Concept ออกมาในฐานะรถโปรดักชั่น หลังจากเห็นความสำเร็จของยักษ์เขียวอย่าง
Kawasaki ในการเปิดตัวมอเตอร์ไบค์ขุมพลังซูเปอร์ชาร์จอย่าง H2R ไป
การนำ Recursion
Concept มาสร้างเป็นรถโปรดักชั่นอาจช่วยดึงความน่าสนใจของแบรนด์อย่าง Suzuki
ให้กลับมาติดตลาดได้อีกครั้ง
ดูเหมือนทางค่ายเองก็ยังต้องการรถอีกสักหนึ่งหรือสองโมเดลเพื่อดึงความสนใจของตลาด
หลังจากที่หลายๆ โมเดลที่ปล่อยออกมาดูจะเงียบฉี่เมื่อเจอกระแสของต่างค่าย
โถมซะไม่เหลือชิ้นดี
ที่มา: A&R