Advertisement

3.1.15

หรือคอนเซ็ปต์ซูเปอร์ชาร์จของ Suzuki จะกลายเป็นเรื่องจริง !?



หลังจากห่างหายจากการอัพบล็อกไปนานกลับมาข่าวนี้เรามีข่าวล่ามาแรงจากแดนญี่ปุ่นเกี่ยวกับรถโปรดักชั่นคันใหม่
จากค่าย Suzuki ที่ต่อยอดมาจาก Recursion Concept มอเตอร์ไบค์เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ สองสูบ 588 ซีซี

ไอเดียของรถคันนี้ก็คือการส้รางรถคลาสมิดเดิ้ลเวทที่ให้พลังเทียบเท่ากับรถคลาสพันซีซี
 เพื่อทำให้ง่ายต่อการขับขี่และควบคุมแต่มีพละกำลังอย่างมหาศาล บางที Recursion Concept 
อาจไม่ได้ถูกวางอยู่ในอนาคตอันไกลอย่างที่หลายๆ คนคิด เรามาดูกันว่าข่าวนี้น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน 
แต่อย่างหนึ่งที่มั่นใจได้เลยคือ ยุคสมัยใหม่ของการออกแบบรถมอเตอร์ไบค์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างที่เราเห็นๆ กัน
ในโมเดลที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง Kawasaki H2 หรือ Yamaha YZF-R1


ดูเหมือนผู้ผลิตจากแดนปลาดิบแต่ละค่ายจากพยายามอย่างมากในการสร้างรถที่มีขนาดเล็กลง
 แต่มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเปี่ยมด้วยพละกำลังมากกว่าเคย แล้ว Kawasaki ก็ได้เผยใหเห็นถึงความเป็นไปได้
ที่มากกว่าแค่คอนเซ็ปต์ด้วยการเปิดตัว H2R และ H2 ออกมาช็อคโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว

เราเคยเห็นเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จขมาจนเบื่อบนโลกสี่ล้อ แต่ค่ายเขียวกลับทำให้ทั้งโลกต้องแปลกใจ
ด้วยการก้าวตามเทคโนโลยีของฝั่งสี่ล้อได้อย่างน่าอัศจรรย์ และนั่นอาจเป็นแรงผลักดันใน Suzuki มีความกล้ามากพอ
ที่จะสร้าง Recursion Concept ออกมาในฐานะรถโปรดักชั่น หลังจากเห็นความสำเร็จของยักษ์เขียวอย่าง 
Kawasaki ในการเปิดตัวมอเตอร์ไบค์ขุมพลังซูเปอร์ชาร์จอย่าง H2R ไป


การนำ Recursion Concept มาสร้างเป็นรถโปรดักชั่นอาจช่วยดึงความน่าสนใจของแบรนด์อย่าง Suzuki  
ให้กลับมาติดตลาดได้อีกครั้ง ดูเหมือนทางค่ายเองก็ยังต้องการรถอีกสักหนึ่งหรือสองโมเดลเพื่อดึงความสนใจของตลาด
 หลังจากที่หลายๆ โมเดลที่ปล่อยออกมาดูจะเงียบฉี่เมื่อเจอกระแสของต่างค่าย โถมซะไม่เหลือชิ้นดี





ที่มา: A&R