Advertisement

10.12.12

ตะลอนรอบบ้าน


พอดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีงานปาร์ตี้กินข้าวฟรี ประชาชนทำงาน ข้าราชการเอาหน้า ที่บ้านก็เลยหิ้วกล้องที่เพิ่งซื้อมาใหม่เอี่ยมอ่องได้สองอาทิตย์กว่าๆ ไปถ่ายรูปที่หัวเกาะซักหน่อย เพื่อลับคมฝีมือให้เชี่ยวชาญและรู้งานมากยิ่งขึ้น จัดไปก่อน หนึ่งแชะ !!
noise บานเลยแฮะๆ = =''
.
.
.

หันหน้ากลับเข้าหาเกาะสักหนึ่งแชะ



อาจจะสงสัยว่าพระพุทธรูปนี้คือพระพุทธรูปอะไร ผมเองก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากนะครับถ้าจำไม่ผิดจะเป็นพระพุทธชินราช มาประดิษฐานไว้หลังจากที่ไฟไหม้เกาะ ป๋าเล็กผู้ใหญ่ของเกาะไปอัญเชิญมาไว้เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชาวเกาะกลาง โดยจะสังเกตเห็นได้แต่ไกลเลยล่ะครับ เดินข้ามสะพานพระโขนงจากรูปแรกมองตรงลงมาทางเกาะก็เห็นอย่างตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่หัวเกาะเลย แวะมาสักการะบูชากันได้ไม่ต้องไปไกลถึงพิษณุโลก ส่วนข้างๆ กันก็จะเป็นองค์พ่อปูดำ เป็นเจ้าที่เจ้าทางที่คอยปกป้องดูแลเกาะกลางมาตั้งแต่สมัยก่อน

พอเสร็จจากหัวเกาะก็แบกกล้องเดินดุ่ยๆ ไปท้ายเกาะเจอพี่แถวบ้านเรียกให้ถ่ายให้หน่อยเลยจัดไปหลายแชะหน่อย แต่ผมชอบภาพนี้ครับ 



ไม่ได้แต่งภาพผ่าน Photoshop แต่อย่างใด ถ่ายเป็น Raw แล้วเอามาเปลี่ยน Picture Style ใน DPP สนุกดีครับ ตอนนี้กำลังเรียนรู้เลยโหลด Picture Style ที่เขาแจกๆ กันไว้มาเต็มเลย แต่ก็ยังเลือกใช้ได้ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ออกมาไม่ค่อยสวยเหมือนตนฉบับเจ้าของ Style ก็ค่อยๆ เรียนรู้กันไปแหละครับ ช่วงนี้ก็หิ้วกล้องร่อนไปมาอยู่ในเกาะ ขนาดถ่ายวิวเดิมๆ บ่อยๆ ยังไม่ค่อยจะได้เรื่อง แย่จุงเบยยยย (เบยพร่อมมมมง่ะ!!)